Trải nghiệm thực tế cảm giác lái của Hyundai Elantra (P2)

0
432

Trải nghiệm khả năng hoạt động của Hyundai Elantra, cũng như những tính năng hỗ trợ khi xe hoạt động trên xe cũng là một trong những điểm thích thú của người hâm mộ Hyundai. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, ở thời điểm hiện tại khó có đối thủ nào trong phân khúc có thể vượt mặt được Elantra.

Khả năng luồn lách tuyệt vời

Tiếp tục với hành trình mà chúng tôi đã vạch ra trước đó, sau khi di chuyển được 30 phút kể từ khi xuất phát. Lúc này bất đầu bấm nút Drive Mode để sẵn sàn chuyển sang chế độ lái tiết kiệm ECO, bàn đạp phanh xuất hiện hiện tượng phản hồi chậm hơn động cơ cũng không đẩy vòng tua lên quá con số 1.750 vòng/phút khi đang ở vận tốc 70 km/h.

Khi tiếp tục đi vào đường Hồ Chí Minh thông qua quốc lộ 21, chúng tôi vẫn tiếp tục ở vận tốc cho phép trong suốt quảng đường còn lại. Đến đây, có thể cảm nhận được tay lái điện của xe có vẻ đầm hơn đôi chút khi vận hành nhanh, nhưng vẫn khá chắc chắn và việc chuyển làn vượt mặt diễn ra rất dễ dàng.

Dù vậy, vô lăng khá nhão sẽ không làm hài lòng những tay lái kỳ cựu, khó tính. Khi muốn chân phải được nghỉ ngơi đôi chút, bạn có thể kích hoạt chế độ Cruise Control có sẵn trên ô tô Hyundai Elantra 2018 với một nút bấm, kế đến là việc tăng/giảm tốc độ được thực hiện ngay ở gốc 3 giờ của tay lái.

Khi vận hành trên đoạn đường đã vạch ra, chúng tôi còn có dịp trải nghiệm thử những sa hình nhiều cam go, trong đó đầu tiên gặp phải một đoạn zic zắc khá khó, xuất hiện thêm các cọc tiêu được xếp vừa khít, kế đến là những góc cua rộng đòi hỏi sự khéo léo trong cách điều khiển phanh và ga cùng vô lăng để tối ưu thời gian chạy, nếu không vướng bận hãy chuyển sang chế độ Sport để cảm nhận sự thoải mái.

Tiếng động phát ra từ ống pô khá rõ ràng, như kiểu gầm gừ được vọng lại vào trong khoang cabin của xe, nó rõ ràng hơn thương lệ và chỉ cần nhích nhẹ chân phải thôi thì xe đã tiến về phía trước một cách ấn tượng, lúc này lưng của người ngồi sẽ được gí chặt vào ghế để chủ động hơn trong việc cầm lái.

Xem thêm phiên bản Hyundai Grand i10 sedan

Các hệ thống hoạt động khá tốt

Song song với đó, hệ thống khung gầm được thương hiệu Hàn Quốc chỉnh sửa lại đổi chút nhằm mang đến sự ổn định, chắc chắn hơn. Điều này được minh chứng qua việc xe thực hiện tốt trong từng pha vặn người để luồn lách và sau đó thực hiện tốt những cú ôm cua ở tốc độ cao.

Hầu như những bánh xe đều nhận được sức kéo hợp lý, đi kèm với đó độ bám đường cũng khá tốt, hơn nữa hãng đã mang đến khung gầm khá cứng cáp đi kèm với hệ thống cân bằng điện tử ESC và kiểm xoát thân xe VSM giúp khả năng an toàn trên xe luôn trên mức tuyệt vời.

Trong đoạn đường di chuyển, nhiều lúc phải phanh gấp thì khách hàng vẫn có thể yên tâm nhờ vào những hệ thống ABS và EBD cùng với trang bị hỗ trợ phanh khẩn cấp BA đã làm việc rất tốt, giúp cho các bánh xe rít khá nhẹ nhàng trước khi dừng quay hẳn, hơn nữa chân phanh của xe cũng mang đến sự yên tâm hơn khi đạp vào.

Nếu có điều kiện và thời gian dư dã, người dùng nên thử qua việc so sánh giữa ba chế độ lái khác nhau đang hiện hữu trên Elantra 2018. Sự khác biệt mà Hyundai mang đến được thể hiện rất rõ ràng, phụ thuộc vào ba yếu tố như vòng tua động cơ, âm thanh ống xả và độ nhạy chân ga hay chính là hoạt động của bướm ga.

—>> Xem thêm giá Accent 5 cửa tại đại lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/trai-nghiem-thuc-te-cam-giac-lai-cua-hyundai-elantra-p2.html

Bình luận đã bị đóng.