CAMRY THẾ HỆ MỚI SẼ SỚM TRÌNH LÀNG

0
25

Một trong những điểm mới đặc biệt nằm trên Toyota Camry 2018 thế hệ mới, chính là khả năng tiết kiệm siêu việt khiến ai cũng phải bất ngờ. Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, chiến mã này có mức tiêu hao nhiên liệu thuộc hàng đầu nếu cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

Đã có một bài thử nghiệm chạy thử gần 200 km bắt đầu từ Hồ Tràm qua thành phố Vũng Tàu đi Xuyên Mộc, trải qua nhiều đoạn đường và cả những địa hình khác nhau, bài thử nghiệm này cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu mà phiên bản 2.0E đạt được nằm ở mức 7 lít/100 km.

Hệ thống an toàn

Thế hệ mới không chỉ dừng lại ở việc có khả năng tiết kiệm tinh tế, mà nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào còn bổ sung khá nhiều trang thiết bị an toàn hàng đầu, có thể thấy cả ba phiên bản đang phân phối chính thức tại thị trường nước ta được lắp ráp hệ thống an toàn tương đương nhau.

Trong đó chắc chắn rằng không thể thiếu được hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống BA hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống EBD phân phối lực phanh điện tử, hệ thống VSC cân bằng điện tử, hệ thống TRC kiểm soát lực kéo và cuối cùng đích thị là hệ thống HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra, trên Toyota Camry 2018 biến thể 2.5Q không thể nào thiếu đi bóng dáng của hệ thống camera lùi cùng với cảm biến góc. Cảm biến góc trên 2.5G và cảm biến lùi trên 2.0E hỗ trợ cho người lái rất nhiều tiện lợi khi lái xe, đặc biệt là việc đậu xe một cách an toàn.

Thương hiệu Nhật Bản còn mang đến cho xe đèn báo phanh khẩn cấp ESS, nó sẽ nháy sáng 2 lần/giây nếu xe đạt được vận tốc khoảng 55 km/h, khi người điều khiển bắt đầu đạp phanh đạt 70% lực phanh tối đa, đèn cũng sẽ nháy sáng nhằm cảnh báo các phương tiện phía sau.

Phên bản cao cấp của Camry, bản 2.5Q được bổ sung đến tận 7 túi khí an toàn, trong đó gồm có 2 túi khí dành cho người lái và hành khách ở phía trước, 2 túi khí bên hông, túi khí đầu gối và 2 túi khí rèm. Camry 2.5G được lắp ráp đến 4 túi khí, trong đó 2 túi khí phía trước và 2 túi khí bên hông. Còn ở phiên bản 2.0E, chỉ dừng lại ở việc tồn tại 2 túi khí phía trước.

Nền tảng mới

Hiện nay, những hình ảnh đầu tiên về chiến mã này đã được tiết lộ, thế hệ thứ 8 được biết sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng TNGA-C. Nhiều chuyên gia cho rằng, nền tảng mới toanh này sẽ được áp dụng cho hầu hết các sản phẩm của hãng trong tương lai.

Với nền tảng mới này, chắc chắn rằng Camry mới sẽ được giảm rõ rẹt trọng lượng của mình, việc nhẹ hơn hẳn các phiên bản trước cũng là một thế mạnh của xe. Được biết, hãng sẽ dùng nhiều các vật liệu nhẹ như thép cường lực và cả nhôm để tạo nên mẫu 4 bánh này.

Trái tim của mẫu xế hộp này đích thị là một biến thể cập nhật mới, có thể sẽ là động cơ sử dụng máy xăng VVT-i có tính năng hút khí tự nhiên, dung tích đạt 2.5 lít 4 xi lanh. Còn động cơ V6 3.5 lít sẽ được thay đổi bởi động cơ tăng áp turbo charged 2 lít đến từ Lexus.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo dự đoán sẽ xuất hiện thêm một phiên bản động cơ hoàn toàn mới được lai giữa xăng và điện. Theo dự kiến mới, Toyota sẽ bắt đầu trình làng Camry 2018 ra thị trường toàn cầu trong thời gian sớm nhất.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bình luận đã bị đóng.