Honda City 2017 – “Vũ khí lợi hại” ở phân khúc B

0
22

Trong cuộc cạnh tranh “khốc liệt” ở phân khúc xe hạng B, Honda City 2017 đã có những nâng cấp kịp thời và “đáng tiền” – đủ để chinh phục đại đa số khách hàng Việt. Honda ô tô Phước Thành sẽ cung cấp những thông tin cho quý khách hàng :

Nội thất: Tiện nghi, rộng rãi hơn

Theo thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt hiện nay, một trong những yếu tố “sống còn” để một chiếc xe chiếm được cảm tình của người dùng hiện nay đó là không chỉ đẹp mà nó còn phải tiện nghi, rộng rãi. Chiếc xe đó phải vừa có giá cả phù hợp nhưng lại phải đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao và khó tính của người sử dụng. Không phụ lòng người dùng, Honda đã “giải bài toán khó” này bằng cách “lắng nghe” khách hàng, bổ sung những tính năng thiết thực nhất vào trong khoang nội thất.

Vô-lăng trên sản phẩm này được thiết kế 3 chấu khỏe khoắn, được bọc da trên đó tích hợp các nút bấm tùy chỉnh âm thanh, nút cài đặt hệ thống điều khiển hành trình và hai lẫy chuyển số. Honda rất tinh ý khi hỗ trợ tối đa việc theo dõi các thông số, tình trạng hoạt động của City 2017 là cụm đồng hồ hiển thị quen thuộc với ba vòng tròn viền crôm, kết hợp cùng cách phối màu sinh động cũng như các chữ số, biểu tượng bày trí rõ ràng, rành mạch.  

Như những dòng Honda tương tự, phía giữa khoang ca-bin là một màn hình cảm ứng 6.8-inch, kết nối điện thoại thông minh thông qua USB/Bluetooth và hỗ trợ cổng HDMI. Thế nhưng đặc biệt hơn, bạn sẽ có thể nghe nhạc MP3, xem video, theo dõi Radia AM/FM với City 1.5TOP thông qua dàn âm thanh 8 loa (bản 2016 chỉ có 4 loa). Màn hình này cũng là cam cho camera lùi với 3 chế độ xem, điểm hiếm có so với các dòng tương tự.

Vận hành: Thừa êm ái, đủ phấn khích

Động cơ và hộp số ở City 2017 facelift, điểm này thì hoàn toàn giống so với bản cũ. Tuy nhiên, vẫn có điểm tương đồng khi xe sử dụng động cơ 16-van 4 xi-lanh 1.5L i-VTEC, công suất cực đại lớn nhất phân khúc, ở mức 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Nhiều khách hàng trung thành của Honda khi trải nghiệm City các đời trước và đến bản nâng cấp 2017, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, lái City đúng là “thừa êm ái và đủ phấn khích”.

Dòng xe Honda này được trang bị 2 công nghệ vốn chỉ dành cho các dòng xe hạng C trở lên. Mở đầu là chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc.

Tiếp đến là hệ thống cân bằng điện tử VSA ưu việt tạo sự ổn định xe khi khách hàng đi vào ngõ cua. Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm bởi xe không bị văng (cua rộng) hoặc bị bó (cua hẹp) ngoài mong muốn của người lái. Ngoài ra, những trang bị an toàn tiêu chuẩn như 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA cũng xuất hiện trên dòng sản phẩm mới này.

Đánh giá

Với việc được nâng cấp hàng loạt các tính năng, tiện nghi làm hài lòng những khách hàng khó tính nhưng vẫn duy trì ở mức giá cạnh tranh, City 2017 xứng đáng là một trong những “át chủ bài” của Honda Việt Nam. Quả không ngoa khi nói rằng đây chính là “vũ khí lợi hại” để Hãng xe Nhật chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc B.

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Bình luận đã bị đóng.