Ấn Độ thị trường không thể bỏ sót của Honda

Theo các báo từ thị trường Ấn Độ đến Honda được biết, người tiêu dùng đang khá thích thú với những dòng xe sử dụng máy dầu, vì vậy mà doanh số của những biến thể này đang tăng cao. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Honda Ô tô Long Biên đã biết được rằng, dù vậy bản máy xăng của Honda City vẫn có lợi thế khi chiếm tới 61% tổng doanh số thị trường.

Phiên bản xăng chưa bao giờ lỗi thời

Vào tháng 11 năm 2013, Honda đã chính thức tung ra thế hệ thứ 4 của dòng xe Honda City, mẫu xế hộp này đã trình diện người tiêu dùng tại Ấn Độ vào tháng 1 năm 2014. Trải qua nhiều lần cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ khác, City cũng đã chiếm được tình cảm của người dùng tại đây, khi có 250.000 chiếc được tiêu thụ trong vòng 3 năm.

an-do-thi-truong-khong-the-bo-sot-cua-honda-1.jpg

Honda City đã trải qua thế hệ thứ 4

Trong thời gian vừa qua, thương hiệu Nhật Bản cũng đã chính thức cho ra mắt thêm biến thể nâng cấp của xe Honda City 2017 thế hệ thứ 4. Ở bản facelift này, hãng bổ sung cho xe đến 3 khối động cơ xăng, trong đó gồm có 1.5L i-VTEC 5-MT, 1.5L i-VTEC CVT và cuối cùng là động cơ 1.5L i-DTEC 6-MT.

Trong tổng doanh số các dòng xe sở hữu động cơ xăng được tiêu thụ tại Ấn Độ, mẫu xế hộp này đã chiếm khoảng 61%, một con số không hề nhỏ, đặc biệt hơn 70% trong số đó là những bản City sử dụng hộp số sàn. Chắc hẳn một điều rằng, khi bản Diesel chính thức được tung ra ngoài thị trường, doanh số của xe sẽ còn khủng hơn cả mức hiện tại.

Honda City là một trong số những sản phẩm có mức độ phổ biến toàn cầu nhất của Honda, mẫu ô tô này đã chu du qua khoảng 60 quốc gia. Không chỉ dừng lại ở đó, trong tổng số 3.5 triệu xe trao đến tay người dùng, thì có 1 triệu xe là của doanh số của City, để cung cấp nhu cầu cho người dùng, Honda đã cho mẫu xe này được sản xuất tại 5 nhà máy khác nhau.

an-do-thi-truong-khong-the-bo-sot-cua-honda-2.jpg

Honda City là một trong số những sản phẩm có mức độ phổ biến toàn cầu nhất của Honda

Xem thêm phiên bản Honda Accord

Ấn Độ thị trường tiềm năng

Đươc ra mắt lần đầu vào năm 1998, nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản đã nhanh chóng tiêu thụ được 680.000 xe Honda City, nhờ đó mà thương hiệu có được 19.42% tổng doanh số lũy kế của dòng xe này trên thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, tính riêng thế hệ thứ 4, con số này đã tăng lên 25%, Honda nhận định rằng Ấn Độ là thị trường không thể bỏ xót khi hãng vẫn đang tiếp tục đầu tư và phát triển mẫu sedan này.

Honda Ấn Độ còn tiết lộ thêm, cả 4 thế hệ của mẫu xế hộp đều có được mức tăng trưởng ấn tượng, theo đó thế hệ thứ nhất đã bán được 59.378 xe, kế đến thế hệ tiếp theo bán được 177.742 xe và thế hệ 3 là 192.939 xe. Kỷ lục hiện tại, đích thị là thế hệ thứ 4 với tổng doanh số là 250.274 xe trong vòng 30 tháng, hãng vẫn không ngừng đề ra các chiến lược mới, để mẫu ô tô này có thể đạt được 400.000 xe vào cuối năm 2018.

an-do-thi-truong-khong-the-bo-sot-cua-honda-3.jpg

Honda Ấn Độ còn tiết lộ thêm, cả 4 thế hệ của mẫu xế hộp đều có được mức tăng trưởng ấn tượng

Để làm được điều đó, Honda đã không ngừng nâng cấp cho City, nổi bật nhất trong đó chính là hệ thống đèn pha LED kết hợp đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù LED, la zăng hợp kim 16 inch, đèn hậu LED, cánh gió trên nắp ca-pô gần đèn báo dừng LED, cửa sổ trời điện, tính năng khởi động không cần chìa, nút tắt/mở động cơ, hệ thống kiểm soát hành trình.

Hệ thống tiện nghi của xe cũng rất đáng quan tâm, gồm có Digipad cảm ứng 7 inch, đi kèm với chức năng MirrorLink và giám sát hành trình, ngoài ra còn có sự xuất hiện của hệ thống kiểm soát không khí tự động, cảm biến đậu xe và camera sau đi cùng với 6 túi khí an toàn.

—>> Xem thêm giá Honda Odyssey 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/an-do-thi-truong-khong-the-bo-sot-cua-honda-61.html