Dù phải đối mặt với những gương mặt nổi bật như Mazda 3 hay Kia K3, nhưng theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, Ford Focus vẫn chứng minh được sức cuốn hút của mình, khi xe khẳng định được những chất rất riêng của mình mà không đối thủ nào có thể cạnh tranh được.
Khi vừa mới được ra mắt đến thị trường, Focus chính là sản phẩm vấp phải nhiều tranh cãi xung quanh thiết kế ngoại hình của mình. Nếu là một khách hàng yêu thích kiểu dáng tròn trịa thì sẽ nhận xét mẫu xe này quá thô kệch và hầm hố. Dẫu vậy, với những người dùng ưa chuộng phong cách mạnh mẽ của Mỹ sẽ cảm thấy xe vô cùng quyến rũ.
Đầu xe
Nhiều người dùng cho rằng, phần đầu xe khá hầm hố khi được trang bị lưới tản nhiệt kiểu dáng tổ ong kích thước lớn, ấn tượng hơn xe có thiết kế khá giống với Aston Martin có nguồn gốc từ Anh Quốc. Hơn nữa, xe còn có thêm chi tiết chủ động đóng mở lấy không khí khi cần thiết, giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu hơn.
Phần đầu xe khá hầm hố khi được trang bị lưới tản nhiệt kiểu dáng tổ ong kích thước lớn
Cụm đèn pha nhìn trực diện trông rất ngầu, có phần hơi hướng đến thiết kế tách ra khỏi phần đầu xe. Đèn pha là nơi tôn thêm nhiều nét ấn tượng hơn dành cho Ford Focus 2018, khi có đến hai dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, song song với đó các biến thể của xe đều được bổ sung thêm đèn pha dạng HID.
Đèn sương mù của xe được chỉnh sửa đôi chút khi chếch về hai bên, hơn nữa nó còn ẩn mình trong phần hốc hai bên cản trước. Để thấy được chi tiết này, bắt buộc người dùng phải quan sát kỹ để thấy được điểm đặc biệt này, nếu nhìn sơ qua thì không thể nào cảm nhận được tính thẩm mỹ trong thiết kế đặc biệt này.
Phần nắp capo được tân trang vói những đường gân chữ V được vuốt dài từ phần lưới tản nhiệt lên đến kính lái, giúp cho phần đầu xe mạnh mẽ hơn hẳn. Dẫu vậy, phần mũi xe lại bị dốc về phía trước khá sát với mặt đường. Vì vậy, khi di chuyển cần phải thận trọng nếu không muốn bị trầy xước.
Đèn sương mù của xe được chỉnh sửa đôi chút khi chếch về hai bên
Xem thêm phiên bản Ford Ranger
Thân xe
So với những đối thủ khác, Focus không mấy bóng bẩy ở phần thân xe. Có thể thấy được rằng nhà sản xuất khá tuân thủ trong phong cách thiết kế của xe, hầu như với những nét thể thao và chi tiết dập nổi xuất hiện khắp thân xe, trong đó thu hút ánh nhìn nhất chắc chắn chính là viền hốc bánh xe hay dập nổi trên và dưới mép cửa…
Với bản Sport+, thương hiệu mang đến bộ mâm xe được làm từ hợp kim cao cấp với thiết kế đa chấu kích thước lên đến 17 inch, dù khá đẹp mắt nhưng thiết kế này lại giảm đi tính thể thao linh hoạt của xe. Phần kính cửa sổ được viền crome bóng loáng, trong khi trụ B và C lại được sơn đen khá sang trọng.
Focus không mấy bóng bẩy ở phần thân xe
Đuôi xe
Phần đuôi của Focus được thiết kế theo xu hướng hất lên làm góc thoát sau lớn hơn phía trước, nếu nhìn vào người dùng sẽ thấy kiểu dáng của xe như chồm về phía trước mạnh mẽ và thể thao hơn. Dù là sedan hay hatchback thì cả hai đều được bổ sung đuôi lướt gió, trong khi bản Sport+ lại là đuôi gió dạng rời.
Đèn hậu của Focus được bổ sung thêm đèn LED khá hiện đại, ngoài ra cụm đèn hậu của các phiên bản hầu như không chênh lệch về kích thước cũng như về tính thẩm mỹ. Nhưng hãng đã rất tinh tế, khi thiết kế cho mỗi bản là một cái nhìn khác nhau, trong đó một bản sẽ có nét thể thao trong khi bên còn lại sẽ nhấn mạnh đến sự sang trọng.
—>> Xem thêm giá xe Ford Explorer 2018 tại cửa hàng Trần Hưng Đạo Ford
Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/danh-gia-thiet-ke-ngoai-that-cua-ford-focus-16.html