một số nhân sự hoạt động trong lĩnh vực Sales & Marketing cho những khách sạn với quy mô vừa ở Sài Gòn cũng nhận được nhiều yêu cầu đặt phòng từ nhiều nhóm khách đoàn là y bác sỹ và lực lượng phòng chống dịch. nhiều khách sạn này thông thường nằm ở nhiều vị trí dễ dàng để tiếp cận một số bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế bên cạnh đó hãy đảm bảo một số yêu cầu chặt chẽ theo quy định của Sở ban ngành liên quan trong công tác phòng dịch.
Về hoạt động phát triển xây dựng, những dự án vốn bị tạm ngưng nhiều năm trước đây đang được tiến hành thi công trở lại hoặc đổi chủ sở hữu mới. một số chủ đầu tư vẫn tiếp tục những hoạt động nghiên cứu khả thi và phát triển dự án, thậm chí còn “tăng tốc” hơn để có thể đi tiên phong và đón đầu các cơ hội sau Covid-19.
Chia sẻ thêm về việc này, chủ của chuỗi khách sạn Wink Hotels dùng phần mềm quản lý khách sạn vẫn đánh giá khách quan về tiềm năng du lịch Việt Nam trong trung và dài hạn, cho nên họ vẫn đang triển khai hoạt động thi công dự án tại những địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ với tổng cộng khoảng 2.740 phòng. Với nhóm khách hàng chính là nhóm du khách năng động, yêu thích trải nghiệm xu hướng mới, chuỗi khách sạn này cũng tập trung đến những yếu tố công nghệ trong hoạt động vận hành. hầu hết khách sạn đều được dùng phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay
Có thể thấy mùa dịch đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống, điều này đã và đang góp phần thúc đẩy việc hình thành và phát triển nhiều xu hướng và hành vi tiêu dùng mới với tốc độ nhanh hơn. một số khách sạn cũng tận dụng cơ hội này để nâng cấp tiện ích, cải tạo hệ thống cơ sở vật chất nhằm có thể đem lại nhiều trải nghiệm mới và đáp ứng những thay đổi trong tiêu chuẩn dịch vụ từ phía khách hàng sau đại dịch. Việc thử nghiệm và triển khai công nghệ đang được xem như một xu thế tất yếu trong ngành nghỉ dưỡng nhằm mang đến một số trải nghiệm khả quan hơn cũng như đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao về mức độ an toàn vệ sinh. Có thể kể đến một số ứng dụng như sử dụng menu điện tử thông qua quét mã QR trong hoạt động dịch vụ nhà hàng, hạn chế tiếp xúc vật lý thông qua công nghệ không điểm chạm (contactless) xuyên suốt quá trình lưu trú của khách, check-in online, ứng dụng AI trong hoạt động khách sạn…
nhiều chuyên gia cũng nhận định tầm quan trọng của công nghệ trong việc tổng hợp và phân tích các sự kiện, dữ liệu quá khứ để có thể dự báo các xu hướng tương lai. Đây cũng là một dữ liệu quan trọng để nhiều khách sạn có thể thích nghi phù hợp hơn với những biến đổi nhanh chóng của thị trường và hành vi tiêu dùng, từ đó đưa ra nhiều chiến lược điều chỉnh một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
phần mềm liên quan: phần mềm quản lý karaoke miễn phí
Ở sự kiện HoSkar Night tháng 8 tổ chức mới đây, những diễn giả đến từ Thái Lan, một số chuyên gia cũng trao đổi về việc mở cửa đón khách quốc tế của Thái Lan thông qua chương trình “Phuket Sandbox”. Mặc dù kết quả giờ đây chưa được như kỳ vọng, Thế nhưng việc triển khai mô hình này được coi như một khởi đầu để ngành nghỉ dưỡng Thái Lan cũng như các quốc gia Châu Á khác tham khảo chuẩn bị cho giai đoạn mở cửa đón khách quốc tế hậu đại dịch. Theo chia sẻ từ đại diện STR, công suất phòng của các khách sạn tham gia chương trình “Phuket Sandbox” đã được cải thiện, đạt tới 24% vào tháng 7/2021 so với công suất trung bình ở mức một chữ số ở các tháng trước đó.